ครูชาญวิทย์

ครูชาญวิทย์
Blog Sites เพื่อประกอบการเรียนการสอนประวัติศาสตร์ กิจกรรมฝึกทักษะทางประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเสลภูมิพิทยาคม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด 45120

วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ใบงานที่ 3





ให้ตอบคำถามต่อไปนี้


  • 1.ให้นักเรียนยกตัวอย่างหลักฐานทางประวัติศาสตร์ไทยที่อยู่ในท้องถิ่นของตนเองมา 1 อย่าง พร้อมเขียนประเมินความน่าเชื่อถืออย่างสมเหตุผล

ตัวชี้วัด   1.ประเมินความน่าเชื่อถือของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ในลักษณะต่างๆ ( ส 4.1 ม.2/1 )
               2.วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างความจริงกับข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ (ส4.1 ม.2/2)
                3.เห็นความสำคัญของการตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ  (ส4.1 ม.2/3)

แนวคำตอบ : ………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..

  • 2.จากบทเรียนที่นักเรียนได้เรียนรู้มานี้ นักเรียนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไร อธิบาย

ตัวชี้วัด   1.ประเมินความน่าเชื่อถือของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ในลักษณะต่างๆ ( ส 4.1 ม.2/1 )
               2.วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างความจริงกับข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ (ส4.1 ม.2/2)
                3.เห็นความสำคัญของการตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ  (ส4.1 ม.2/3)
แนวคำตอบ : …………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………







  • ให้นักเรียนเขียนแผนผังความคิดเกี่ยวกับการประเมินความน่าเชื่อถือของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งการวิเคราะห์และตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ตามความเข้าใจของตนเอง

ตัวชี้วัด   1.ประเมินความน่าเชื่อถือของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ในลักษณะต่างๆ (ส 4.1 ม.2/1 )
               2.วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างความจริงกับข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ (ส 4.1 ม.2/2)
                3.เห็นความสำคัญของการตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ  (ส 4.1 ม.2/3)






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น