ให้ตอบคำถามต่อไปนี้
- 1.ให้นักเรียนยกตัวอย่างหลักฐานทางประวัติศาสตร์ไทยที่อยู่ในท้องถิ่นของตนเองมา 1 อย่าง พร้อมเขียนประเมินความน่าเชื่อถืออย่างสมเหตุผล
ตัวชี้วัด 1.ประเมินความน่าเชื่อถือของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ในลักษณะต่างๆ ( ส 4.1 ม.2/1 )
2.วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างความจริงกับข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ (ส4.1 ม.2/2)
3.เห็นความสำคัญของการตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ (ส4.1 ม.2/3)
แนวคำตอบ : ………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
- 2.จากบทเรียนที่นักเรียนได้เรียนรู้มานี้ นักเรียนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไร อธิบาย
ตัวชี้วัด 1.ประเมินความน่าเชื่อถือของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ในลักษณะต่างๆ ( ส 4.1 ม.2/1 )
2.วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างความจริงกับข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ (ส4.1 ม.2/2)
3.เห็นความสำคัญของการตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ (ส4.1 ม.2/3)
แนวคำตอบ : …………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
- ให้นักเรียนเขียนแผนผังความคิดเกี่ยวกับการประเมินความน่าเชื่อถือของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งการวิเคราะห์และตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ตามความเข้าใจของตนเอง
ตัวชี้วัด 1.ประเมินความน่าเชื่อถือของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ในลักษณะต่างๆ (ส 4.1 ม.2/1 )
2.วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างความจริงกับข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ (ส 4.1 ม.2/2)
3.เห็นความสำคัญของการตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ (ส 4.1 ม.2/3)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น