เรื่องที่ 2 การวิเคราะห์และตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์
- นักเรียนตอบคำถามพัฒนาการคิดแล้วจัดทำรายงานแสดงความเข้าใจเกี่ยวกับการวิเคราะห์และตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์
ตัวชี้วัด 1.วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างความจริงกับข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ (ส4.1 ม.2/2)
2.เห็นความสำคัญของการตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ (ส4.1 ม.2/3)
แนวคำตอบ : ………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
2. จากเรื่องที่ 2 ที่ได้เรียนมานักเรียนคิดว่าการวิเคราะห์และตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ให้ประโยชน์อย่างไรต่อการศึกษาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ตอบตามความคิดเห็นตนเอง
ตัวชี้วัด 1.วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างความจริงกับข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ (ส4.1 ม.2/2)
2.เห็นความสำคัญของการตีความหลักฐานทางปะวัติศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ (ส4.1 ม.2/3)
แนวคำตอบ : ………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..
- ให้นักเรียนไปค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักฐานทางประวัติศาสตร์ในสมัยอยุธยาและสมัยธนบุรีที่มีอยู่ในท้องถิ่นของนักเรียน หรือที่นักเรียนรู้จักหรือมีความสนใจจัดทำเป็นรายงานการวิเคราะห์และตีความข้อมูลที่ได้จากหลักฐานชิ้นนั้น
ตัวชี้วัด 1.ประเมินความน่าเชื่อถือของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ในลักษณะต่างๆ ( ส4.1 ม.2/1 )
2.วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างความจริงกับข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ (ส4.1 ม.2/2)
3.เห็นความสำคัญของการตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ (ส4.1 ม.2/3)
แนวคำตอบ …………………………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………………………..
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น